วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 12 วันอังคาร ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2554

วันนี้อาจารย์เปิ vdo เรื่องมหัศจรรย์น้ำ น้ำนั้นคือองค์ประกอบของมนุษณ์เรา เมื่อคนเรานั้นสูญเสียเหงื่อมาก หรือพลังงานภายในร่างกาย ดังนั้นคนเราควรที่จะรับประทานน้ำวันละ 8 แก้ว เป็นอย่างต่ำต่อ1 วัน


  • ร่างกายของคนเรานั้นจะต้องมีน้ำโดยประมาณ 70 %

  • ในผลไม้นั้นมีน้ำอยู่โประมาณ 90 %

และอูฐนั้นสามารถอยู่ได้โดยไม่กินน้ำได้นานถึง 10 วันสูงสุด เพราะอูฐนั้นมีบางส่วนของร่างกายก็คือ หลังที่สามาถเก็บน้ำได้ โดยที่ไขมันนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นน้ำเพื่อนำมาหล่อเลี้ยงร่างกายได้


ขั้นตอนวิธีการทดลอง


การสาธิตการจมและการลอยของวัถตุในน้ำที่ย่อมมีความแตกต่างกันออกไประหว่าง น้ำเล่ากับ น้ำเกลือ



  • เมื่อเรานำแครอทที่หั่นไว้แล้วมา1 ชิ้น นำไปใส่ในน้ำเปล่า ผลปรากฏว่าแครอทนั้นจมอยู่ด้านล่าอีก

  • เมื่อเรานำแครอที่ที่มีอยู่อีกชิ้นหนึ่งที่เตรียมไว้ นำมาใส่ในน้ำเกลือ ผลนั้นปรากฏว่า แครอทนั้นสามารถลอยตัว นั้นอาจเป็นเพราะในน้ำเกลือมีความหนาแน่กว่าน้ำเปล่า

การสาธิตการการลอยตัวของเข็ม


เมื่อนำเข็มที่เตรียมไว้นั้นมาวางบนพื้นผิวน้ำผลปรากฏว่าเข็มนั้นสามารถลอยตัวได้ เพราะว่า วัตถุที่มีขนาดเล็กและไม่มีน้ำหนักมากจะสามารถลอยตัวบนพื้นผิวน้ำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น